Thống kê
Hôm nay : 1
Tháng 06 : 117
Năm 2020 : 789
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuyên đề “Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm” ở Trường Mầm non Bắc Cường, thành phố Lào Cai

Để thực hiện và góp phần thành công lĩnh vực tạo chuyển biến của Trường mầm non Bắc Cường năm học 2019 - 2020 “Xây dựng trường học hạnh phúc, môi trường giáo dục: An toàn; Yêu thương; Tôn trọng”. Ngay từ đầu năm học Trường mầm non Bắc Cường đã quan tâm triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm” với các mục tiêu:
Để thực hiện và góp phần thành công lĩnh vực tạo chuyển biến của Trường mầm non Bắc Cường năm học 2019 - 2020 “Xây dựng trường học hạnh phúc, môi trường giáo dục: An toàn; Yêu thương; Tôn trọng”. Ngay từ đầu năm học Trường mầm non Bắc Cường đã quan tâm triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm” với các mục tiêu:
- Đảm bảo tất cả trẻ em đều được tạo cơ hội học tập qua chơi và học bằng nhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của bản thân trẻ.
          - Môi trường giáo dục trong và ngoài lớp mầm non mang tính “mở”, kích thích sự tập trung chú ý, tư duy và cảm xúc tích cực của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia hiệu quả vào các hoạt động chơi và trải nghiệm đa dạng.
          - 100% cán bộ quản lý, giáo viên của đơn vị được học tập về chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” qua đó được nâng cao nhận thức và năng lực về quản lý, tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ, thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp điều kiện cụ thể của trường, lớp, địa phương.
          - Huy động sự tham gia của nhà trường, gia đình và xã hội, tạo sự thống nhất cùng quan tâm xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.
          Theo kế hoạch, nhà trường yêu cầu 100% các lớp thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Nhà trường lựa chọn nhóm, lớp điểm về thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Các nhóm, lớp căn cứ các tiêu chí của trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm chủ động xây dựng kế hoạch "Xây dựng Trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" phù hợp với điều kiện của nhóm, lớp mình.
          Thường xuyên tổ chức các buổi lao động, các hoạt động tập thể để xây dựng môi trường cho trẻ trải nghiệm. Qua các hoạt động này, nhiều tổ, nhóm, lớp đã đầu tư công phu có chất lượng từ cảnh quan môi trường trong và ngoài lớp học, huy động được nhiều phụ huynh ủng hộ cây cảnh, các nguyên vật liệu sẵn có, cùng với nhà trường cải tạo môi trường, cảnh quan. Đối với trẻ tham gia xây dựng cùng giáo viên môi trường lớp học bằng cách trẻ bổ sung thêm học liệu, đồ chơi, sắp xếp và vệ sinh góc; Có học liệu đa dạng hấp dẫn, khuyến khích trẻ có thể sử dụng theo nhiều cách sáng tạo khác nhau; Các góc học tập trong và ngoài lớp đa dạng, phong phú; Các nguyên vật liệu sẵn có của địa phương được tận dụng hợp lý; Tạo nhiều cơ hội cho trẻ lựa chọn học liệu và hoạt động; Giáo viên trò chuyện, chơi với trẻ, kích thích trẻ tư duy; Trẻ chủ động tích cực vui chơi, tìm tòi khám phá, trải nghiệm, thực hành, sáng tạo, hợp tác, trò chuyện và chia sẻ ý tưởng…
Qua gần 2 tháng học tập cô và trò Trường mầm non Bắc Cường đã gặt hái được những thành công đáng khích lệ: Đã xây dựng, hoàn thành các Khu vui chơi với cát sỏi, Góc chủ đề của bé; Khu vui chơi với cát, nước; Khu vườn cổ tích, Thư viện xanh; Góc PT thể chất... mang một diện mạo hoàn toàn mới kích thích được tính tò mò, ham hiểu biết của trẻ, từ đó trẻ được phát triển toàn diện.
Một số hình ảnh về chuyên đề “Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm”

Một buổi lao động tạo cảnh quan môi trường ngoài lớp học

Một tiết học dự giờ khảo sát lấy trẻ làm trung tâm

Xây dựng góc phát triển vận động bằng nguyên vật liệu tự nhiên



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Video Clips
Đang chờ cập nhật
Lịch sự kiện
Fanpage Facebook