Thống kê
Hôm nay : 1
Tháng 06 : 112
Năm 2020 : 784
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

Để nâng cao chất lượng dạy và học trong trường Mầm non Bắc Cường thành phố Lào Cai, sáng ngày 26/10/2019 vừa qua BGH nhà trường cùng giáo viên trong trường, giáo viên các nhóm trẻ lớp MGĐLTT trên địa bàn phường Bắc Cường và phụ huynh các lớp đã về dự sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học đông đủ. Trong buổi sinh hoạt chuyên môn, BGH nhà trường, giáo viên cùng toàn thể phụ huynh đã được dự 3 tiết học của hai khối (mẫu giáo 5 tuổi và khối mẫu giáo 4 tuổi) do 3 cô giáo trong nhà trường thực hiện
Để nâng cao chất lượng dạy và học trong trường Mầm non Bắc Cường thành phố Lào Cai, sáng ngày 26/10/2019 vừa qua BGH nhà trường cùng giáo viên trong trường, giáo viên các nhóm trẻ lớp MGĐLTT trên địa bàn phường Bắc Cường và phụ huynh các lớp đã về dự sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học đông đủ. Trong buổi sinh hoạt chuyên môn, BGH nhà trường, giáo viên cùng toàn thể phụ huynh đã được dự 3 tiết học của hai khối (mẫu giáo 5 tuổi và khối mẫu giáo 4 tuổi) do 3 cô giáo trong nhà trường thực hiện
Tiết Tạo hình “Chắp ghép hoa mùa xuân”, người thực hiện: Cô giáo Hoàng Thị Vân Anh
Tiết Khám phá khoa học “Quá trình phát triển của cây từ hạt”, người thực hiện: Cô giáo Vũ Thị Nga
Tiết học Làm quen với toán “Đo dung tích của các vật bằng một đơn vị đo”, người thực hiện: Cô giáo Trương Thị Hồng Hiếu


Nắm bắt được vai trò và tầm quan trong của sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là một mô hình bồi dưỡng, phát triển chuyên môn nghiệp vụ cho toàn thể giáo viên trong trường vì những lợi ích to lớn mà sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học mang lại cho người thực hiện, người tham gia. Đó là hiểu được những gì trẻ nghĩ, những gì trẻ tư duy, nhu cầu, hứng thú, khả năng và vốn kinh nghiệm của trẻ. Vì thế nghiên cứu bài học đặt trọng tâm vào học tập của trẻ. Thông qua quan sát và thảo luận về những gì đang xảy ra, cách phản ứng của trẻ, giáo viên tham gia có nhận thức đầy đủ hơn về cách trẻ học và cách trẻ hiểu bài, để từ đó linh hoạt vận dụng những phương pháp dạy phù hợp với thực tế đối tượng trẻ tại nhóm lớp, đem lại hiệu quả cao trong việc giúp trẻ chiếm lĩnh, hệ thống kiến thức bài học cũng như nuôi dưỡng sự hứng thú của trẻ khi được tham gia các hoạt động trải nghiệm.

Hoạt động và đề tài các tiết chuyên đề của buổi sinh hoạt chuyên môn không do người dạy lựa chọn mà do tất cả các đồng chí gáo viên còn gặp khó khăn khi thực hiện có mong muốn được tháo gỡ. Chính vì vậy ngay từ đầu năm học, Chuyên môn trường đã họp và trưng cầu ý kiến của giáo viên về những vướng mắc khó khăn trong thực hiện tổ chức các tiết dạy theo hướng trải nghiệm, thời gian tổ chức vào ngày thứ 7 để đảm bảo toàn thể các đồng chí trong BGH, Các đồng chí giáo viên trong trường cũng như các NLMGĐLTT và các bậc phụ huynh có thể tham gia được tối đa. Chuyên đề được lựa chọn là  những chuyên đề nhiều giáo viên còn vướng mắc.




Sinh hoạt chuyên môn trưng cầu ý kiến các đ/c giáo viên về những vướng mắc khó khăn trong thực hiện tổ chức các tiết dạy theo hướng trải nghiệm
Xung phong thực hiện tiết dạy là Vũ Thị Nga, cô Hoàng Thị Vân Anh và cô Trương Thị Hồng Hiếu. Sau khi nghiên cứu xong bài học đưa ra những khó khăn cần hỗ trợ. Tổ khối và nhà trường tập trung tập trung hỗ trợ những giáo cụ cần thiết để thực hiện thành công tiết dạy. Như vậy khi các thành viên tham gia vào NCBH thì sẽ kết hợp được những ưu điểm và cùng hoàn thiện bài học hơn.
Sau khi dự giờ nhà trường tổ chức thảo luận để các đ/c CBQL, chủ NLMGĐLTT, Giáo viên, phụ huynh tham gia ý kiến đóng góp xây dựng chuyên đề. Chuyên môn trường tổng hợp thống nhất rút kinh nghiệm cho tiết dạy để mỗi giáo viên sâu hơn về nội dung kiến thức của bài học. Tự suy ngẫm, rút ra bài học cho mình “Làm thế nào để cải tiến nội dung dạy học và  nâng cao kĩ năng thiết kế cũng như thực hành giảng dạy”. Qua việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo NCBH chúng ta có thể nhận ra tính ưu việt của NCBH so với các hình thức bồi dưỡng nghiệp vụ khác. NCBH xuất phát từ thực tiễn cần giải quyết những khó khăn thực tiễn trong lớp học của giáo viên giúp giáo viên xây dựng một kế hoạch bài học hoàn chỉnh.

Chuyên đề đã kết thúc và nhận được những phản ứng tích cực từ phía giáo viên, học sinh, nhà trường cũng như giáo viên các nhóm trẻ lớp MGĐLTT trên địa bàn phường. Đặc biệt là bậc phụ huynh vô cùng phấn khởi và ngày càng tin yêu, ủng hộ nhà trường nhiều hơn trong các hoạt động.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Video Clips
Đang chờ cập nhật
Lịch sự kiện
Fanpage Facebook