Thống kê
Hôm nay : 1
Tháng 06 : 117
Năm 2020 : 789
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN

Để hoạt động của tổ chuyên môn phát huy được hiệu quả cần phải đổi mới phương pháp hoạt động của tổ chuyên môn.
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN
 
          Sinh hoạt tổ chuyên môn có vai trò quan trọng trong quá trình thực hiện đổi mới PPDH, là nền tảng để tổ chức và triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn một cách cụ thể và hiệu quả. sinh hoạt tổ chuyên môn có hiệu quả còn giúp cho nhà trường bồi dưỡng giáo viên, nâng cao năng lực chuyên môn nói chung và thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học nói riêng. Đồng thời, tổ chuyên môn là nơi quản lý trực tiếp bồi dưỡng giáo viên về nhận thức, chuyên môn nghiệp vụ; phát hiện ra những điểm mạnh, điểm yếu, thuận lợi và khó khăn của từng giáo viên trong quá trình giảng dạy và giáo dục. Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn cũng chính là làm tốt công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên. Chỉ có ở tổ chuyên môn, giáo viên mới có điều kiện trực tiếp và thuận lợi nhất để rèn luyện và từng bước nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Bởi vì, sinh hoạt tổ chuyên môn có tính tổ chức, chủ động và mang tính tập thể cao.
Sinh hoạt tổ chuyên môn là nơi thực hiện các hoạt động chia sẻ với  đồng nghiệp về chuyên môn, là môi trường tốt nhất cho những giáo viên còn hạn chế về năng lực và chưa có kinh nghiệm trong giảng dạy cùng trao đổi, học hỏi những đồng nghiệp có chuyên môn vững vàng kinh nghiệm giảng dạy, soạn bài, làm đồ dùng dạy học. Chính vì thế các tổ chuyên môn của trường Mầm non Bắc Cường rất chú trọng buổi sinh hoạt chuyên môn của tổ mình. Hình thức sinh hoạt chuyên môn được thay đổi từ nhận thức về sinh hoạt tổ, đến nhóm chuyên môn. Nội dung sinh hoạt cũng được đổi mới từ chỗ sinh hoạt chuyên môn chỉ là đánh giá công tác chuyên môn tháng vừa qua và triển khai công tác chuyên môn tháng tới hay thảo luận những vấn đề mà giáo viên thắc mắc, thì nay sinh hoạt tổ chuyên môn đã đi vào chiều sâu như, cho giáo viên thảo luận kỹ về kỹ năng giờ dạy, kỹ năng dự giờ và đánh giá giờ dạy như thế nào cho có hiệu quả để sau mỗi lần dự giờ chuyên đề hay giờ mẫu thì giáo viên học hỏi được đồng nghiệp không những trong quá trì giảng dạy mà còn học hỏi được cả cách ghi chép cách đánh giá giờ dạy của bạn mình một cách chính xác. Nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn cũng dành thời gian nhiều hơn cho việc phân tích, đánh giá và rút kinh nghiệm các giờ dạy đã được giáo viên trong tổ, nhóm chuyên môn dự giờ. Chính vì thế chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn của trường Mầm non Bắc Cường đã dần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên và góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của nhà trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Video Clips
Đang chờ cập nhật
Lịch sự kiện
Fanpage Facebook